Trang ChínhTrang Chính  PortalPortal  Latest imagesLatest images  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  
:: Diễn Đàn Phạm Tuyết Liễu Online ::
  • Nhạc Phật Giáo

Admin (315)
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Keywords
dụng chứa phần dưới
Bài viết mớiThống kê
May 2024
MonTueWedThuFriSatSun
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  
CalendarCalendar
Affiliates
free forum


 

 NỘI DUNG CẦN NẮM VỮNG KHI NHẬP MÔN INTERNET VÀ E-LEARNING

Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin
Admin



Tổng số bài gửi : 315
Join date : 22/06/2011

dụng - NỘI DUNG CẦN NẮM VỮNG KHI NHẬP MÔN INTERNET VÀ E-LEARNING Empty
Bài gửiTiêu đề: NỘI DUNG CẦN NẮM VỮNG KHI NHẬP MÔN INTERNET VÀ E-LEARNING   dụng - NỘI DUNG CẦN NẮM VỮNG KHI NHẬP MÔN INTERNET VÀ E-LEARNING EmptyThu Feb 09, 2012 1:21 am

Sau khi học xong môn này anh/chị sẽ:

Trả lời được câu hỏi “Internet là gì?”.
Hiểu và phân biệt được các phương pháp kết nối Internet, vai trò của các nhà cung cấp dịch vụ Internet. Nêu được các đặc điểm của
E-Learning đồng thời phân tích được các ưu điểm và nhược điểm của E-Learning trên quan điểm người học
Hiểu được vai trò của địa chỉ IP, tên miền và nguyên tắc hoạt động của một số dịch vụ Internet thông dụng. Nắm vững các điều kiện về kiến thức, về thái độ và các trang thiết bị cần có thể học E-Learning
Hiểu được phương pháp và quy trình học E- Learning.
Sử dụng các chức năng cơ bản của Internet : truy nhập, đặc biệt thành thạo đọc tệp, gửi tệp đính kèm. Nắm vững và sử dụng trang web của TOPICA thành thạo
Slide 1 : CHƯƠNG TRÌNH OFFLINEICT101 – Nhập môn Internet và E-Learning Phần 1( 60 phút ): Thảo luận tình huống tại giảng đường Phần 2 ( 30 phút ): Thực hành kỹ năng tại phòng Lab

Slide 2 : Chủ đề thảo luận Ngày nay với sự phát triển của công nghệ thông tin và truyền thông đã giúp chúng ta xây dựng được các lớp học trực tuyến thông qua mạng Internet. Với chương trình E-Learning, Topica chúng ta có thể học tập mọi lúc mọi nơi: Học tại nhà Học tại cơ quan Học tại quán cafe Chủ đề thảo luận của chúng ta ngày hôm nay là: "Phương pháp học tập e-learning"


Slide 3 : Câu hỏi thảo luận 1 Anh Nam: là học viên mới của Trung tâm đào tạo E-Learning, Topica. Ngay trong buổi học đầu tiên anh Nam đã được hướng dẫn: Cách làm việc theo nhóm. Các kỹ năng cơ bản để học e-learning. Phương pháp "Lấy người học làm trung tâm". Các thông tin cần thiết của khóa học. Để học E-Learning, anh Nam cần những công cụ và phương tiện gì? Cần những kỹ năng nào?

Slide 4 : Gợi ý câu hỏi thảo luận 1 Tham khảo giáo trình: Bài 3.6: Điều kiện để học E-learningCâu hỏi trắc nghiệm : Câu hỏi trắc nghiệm Câu 1. E-Learning là viết tắt của cụm từ nào? Enterprise Learning Economic Learning Electronic Learning Email Learning Câu 2. Yêu cầu nào là bắt buộc phải có để học tập E -learning ? Laptop Đầu đĩa CD/VCD Khả năng truy cập internet Card mạng

Slide 6 : Học E-Learning qua Website Xem tài liệu & Video Trao đổi – Thảo luận Làm bài tập nhóm Làm bài trắc nghiệm Câu hỏi thảo luận 2 Chị Hương: hiện đang là học viên của trung tâm E-Learning, Topica. Để học tập tốt chị Hương cần vượt qua những khó khăn gì? Cần có thái độ học tập như thế nào?

Slide 7 : Gợi ý câu hỏi thảo luận 2 Tham khảo giáo trình: Bài 3.6.2: Điều kiện về thái độ Để học e-learning cóa hiệu quả bạn cần: Tự giác học tập. Đây có thể coi là điều kiện quan trọng nhất để học tập e-learning một cách hiệu quả. Biết tự chủ sắp xếp thời gian và kế hoạch học tập. Ham học hỏi, không che dấu sự không hiểu biết của mình. Bạn nên hăng hái giúp đỡ những người khác. Một số khó khăn: Ít gặp gỡ giảng viên. Học viên cần có kỹ năng sử dụng máy tính. Học viên đa phần là người đi làm.

Câu hỏi trắc nghiệm : Câu hỏi trắc nghiệm Câu 1. Điều kiện quan trọng nhất về Thái độ đối với học viên lớp học e-learning là gì? Tự giác học tập Nghiêm túc khi tham gia điễn đàn của lớp học Tự tin khi làm bài tập về nhà Tích cực thảo luận nhóm Câu 2. Đâu không phải là ưu điểm của phương pháp học tập E-Learning? Học tập mọi lúc mọi nơi Nội dung học tập thay đổi phù hợp với từng cá nhân Học có sự hợp tác, phối hợp Công nghệ đơn giản, dễ sử dụng


Slide 9 : Câu hỏi thảo luận 3 Học tập e-learning, Topica: Thông thường mỗi môn học sẽ học trong 9 tuần. Sẽ có khoảng 0-2 buổi Offline trong một môn học. Phương pháp đào tạo: "Lấy người học làm trung tâm". Học tập trung với giảng viên hướng dẫn Đào tạo “lấy người học làm trung tâm” khác với “lấy người dạy làm trung tâm” ở điểm nào?

Slide 10 : Gợi ý câu hỏi thảo luận 3 Tham khảo giáo trình: bài 3, mục 3.5: So sánh giữa hai tư tưởng đào tạo trên 5 khía cạnh: Mục tiêu, Nội dung, Phương pháp,Môi trường học tập, Kết quả. Trường đại học, muốn đưa tư tưởng “lấy người học làm trung tâm” vào hoạt động đào tạo, cần xây dựng môi trường, cung cấp công cụ, tổ chức dịch vụ, đào tạo nhân lực để hiện thực hóa nó Mức độ thành công của mỗi nơi là khác nhau.


Câu hỏi trắc nghiệm : Câu hỏi trắc nghiệm Câu 1: Phương pháp đào tạo tại Topica là gì? Lấy người học làm trung tâm Lấy người dạy làm trung tâm Câu 2. Thông thường mỗi môn học sẽ có bao nhiêu buổi Offline? 0 đến 2 2 đến 4 4 đến 6 6 đến 8

Slide 12 : Tiếp tục thảo luận trên diễn đàn Đào tạo “lấy người học làm trung tâm” khác với “lấy người dạy làm trung tâm” ở điểm nào? Trao đổi các vấn đề học tập với giảng viên hướng dẫn trên diễn đàn và qua hệ thống H2472.

Slide 13 : Giới thiệu về buổi học tập trung trực tuyến Tại Topica bên cạnh những buổi học tập trung OFFLINE, sẽ có những buổi học tập trung ONLINE. Đặc điểm của buổi học trực tuyến: Học viên sẽ thảo luận nhóm và trao đổi cùng giảng viên thông qua mạng Internet. Học viên không cần phải tới cơ sở đào tạo. Học viên có thể tham gia vào lớp học tại bất kỳ đâu: tại nhà, tại cơ quan,hay tại quán cafe.

Slide 14 : Yêu cầu đối với buổi học tập trung trực tuyến Học viên đăng nhập vào hệ thống theo thời gian quy định trước. Học viên cần có máy tính kết nối Internet với tốc độ >= 1mbps. Máy tính sử dụng hệ điều hành Windows XP hoặc Windows 7. Yêu cầu học viên bật loa trong quá trình học. Học viên nên chuẩn bị thêm cả Webcam. Yêu cầu học viên sử dụng trình duyệt FireFox 3.6.1 hoặc Chrome 7.0 trở lên (rất quan trọng, không dùng Internet Explorer ) Học viên cần có 01 nick yahoo để Chat. Mỗi nhóm sẽ thảo luận thông qua Yahoo messenger. Các nhóm tự tạo các Conference room riêng để thảo luận.

Slide 15 : CHƯƠNG TRÌNH OFFLINEICT101 – Nhập môn Internet và E-Learning Phần 2 ( 30 phút ): Thực hành kỹ năng tại phòng Lab

Slide 16 : Hướng dẫn thực hành - Đăng nhập hòm thư: mail.student-topica.edu.vn - Thực hiện các thao tác: Thay đổi mật khẩu Thay đổi ngôn ngữ Soạn thư: Compose Mail Trả lời thư: Reply Chuyển tiếp thư:Forward Phần 1: Sử dụng Email học viên

Slide 17 : Hướng dẫn thực hành - Đăng nhập Website: http://www.topica.vn/elearning/ Phần 2: Sử dụng Website - Thực hiện các thao tác: Xem học liệu đa phương tiện Luyện tập trắc nghiệm Vào diễn đàn lớp học Đặt câu hỏi với H2472

Slide 18 : Hướng dẫn thực hành Phần 3: Sử dụng diễn đàn Thực hiện các thao tác: Tạo chủ đề mới để thảo luận: NewThread Trả lời trên diễn đàn:

Slide 19 : Hướng dẫn thực hành Đặt câu hỏi với 2472 Mục đích: Tách rời thảo luận mở khỏi thắc mắc cụ thể. H2472 dành cho câu hỏi đóng, cần giải đáp sớm trong 72 giờ. Giao diện của H2472 Đặt câu hỏi với H2472

Slide 20 : Hướng dẫn thực hành

Về Đầu Trang Go down
https://phamtuyetlieu.forumvi.com
 
NỘI DUNG CẦN NẮM VỮNG KHI NHẬP MÔN INTERNET VÀ E-LEARNING
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» ÔN THI MÔN E-LEARNING
» CHÂN DUNG CỦA THƯ KÝ VĂN PHÒNG HIỆN ĐẠI
» THỜI KHÓA BIỂU ÁP DỤNG CHO NGÀY ( 13/2/2012-19/12/2012)

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
GIAO LƯU-TRAO ĐỔI-HỌC HỎI :: HỌC, HỌC NỮA VÀ HỌC MÃI :: ĐỒNG HÀNH CÙNG TOPICA-
Chuyển đến